Tìm hiểu OEM, ODM là gì? Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị OEM, ODM mỹ phẩm

Có nhiều ý tưởng kinh doanh triển vọng trong lĩnh vực làm đẹp nhưng nhiều quý khách hàng vẫn còn băn khoăn làm thế nào để những sáng tạo không còn là giấc mơ? Làm cách nào để mang lại lợi nhuận trong khi chi phí đầu tư ban đầu cho nhà xưởng, máy móc, nhân sự để sản xuất ra một thành phẩm… là một trở ngại lớn? Để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh một cách nhanh chóng, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao nhất, quý khách hàng có thể đặt hàng sản xuất mỹ phẩm tại Kcosmetic theo mô hình OEM và ODM.

1. OEM là gì?

EM là viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturing (tạm dịch: sản xuất thiết bị gốc)

OEM thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Một cách dễ hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

Bằng công nghệ, nhà sản xuất B sẽ tiến hành tạo ra thương hiệu của chính mình mà không cần đến sự giúp đỡ của nhà sản xuất A trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Do đó, với OEM, các bạn có thể hoàn toàn chủ động trong công việc cũng như đưa ra những quyết định cho riêng mình.

2. ODM là gì?

ODM là viết tắt của Original Design Manufacturing (tạm dịch: sản xuất “thiết kế” gốc).

ODM là khái niệm để chỉ các công ty, công xưởng đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự.

Những năm gần đây số lượng công ty ODM đang tăng mạnh trên toàn thế giới. Một công ty ODM thường có nhiều đối tác khác nhau, đảm nhận một phần không nhỏ trong quá trình sản xuất.

3. Sự khác nhau giữa OEM và ODM

Sau khi tìm hiểu được OEM là gì, bạn sẽ dễ dàng so sánh được sự khác nhau giữa OEM và ODM.

Điểm khác biệt cơ bản giữa hai hình thức này đó là các công ty OEM tham gia vào quá trình sản xuất thực tế. Ngược lại, các công ty ODM hiện nay thường chỉ tham gia với tính chất thiết kế đơn thuần chứ không tham gia sản xuất trực tiếp. Do vậy, để có thể thu hút nguồn khách hàng lớn, ODM thường phải mua lại các nguyên mẫu từ công ty khác.

Các nguyên mẫu được ODM mua lại hoàn toàn này đôi khi sẽ được đăng lên website như các “sản phẩm thực” nên nó làm cho khách hàng rất dễ bị nhầm lẫn.

Vì vậy, khi tìm hiểu OEM là gì và so sánh OEM với ODM, bạn sẽ thấy rằng nếu một công ty chỉ đăng sản phẩm mà không hề có bất kỳ hướng dẫn đặt mua nào thì khả năng lớn đó chính là ODM. Đây không những là điểm khác nhau mà còn là điểm đặc biệt, nổi bật của công ty ODM.

4. Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị OEM, ODM mỹ phẩm

Chiến lược OEM sẽ giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng hệ thống nhà máy sản xuất. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống.. Vì vậy, vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược ODM.

Đối với ODM, bạn không phải lo lắng nhiều về việc bị ăn cắp bản quyền, công nghệ. Nhưng vì sản phẩm được làm ra theo thông số kỹ thuật của đối tác, nên có thể sẽ gây ra khó khăn khi bạn bắt tay vào sản xuất. Để tránh điều này, tốt nhất hãy luôn đặt ra một giới hạn nhất định về thiết kế.

Nếu bạn đang muốn tìm 1 công ty đơn vị ODM, OEM mỹ phẩm – uy tín và có năng lực chuyên môn để phát triển thương hiệu riêng cho mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một sự khởi đầu hoàn hảo cho thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Chúc các bạn thành công!

VĂN PHÒNG KCOSMETIC TẠI VIỆT NAM

  • (+84)977 768 606
  • ceo@alokorea.kr
  • Số 40 ngõ 24 Phan Văn Trường, P .Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *